Cách chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp

Hướng dẫn cách chọn thảm trải sàn phòng khách trang trí đẹp

Một căn nhà đẹp hiện nay không chỉ cần đầy đủ các tiện nghi mà còn phải hài hòa về thiết kế, màu sắc, phong thủy… Và đặc biệt là phòng khách – thường được xem là diện mạo của ngôi nhà. Thảm phòng khách là 1 trong các sản phẩm nội thất giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng. Nếu như bạn đang cân nhắc lựa chọn mua thảm trải sàn phòng khách, hãy cùng Minh Luxury tìm hiểu những mẫu thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp, hiện đại và phù hợp qua bài viết sau đây nhé!


Một số tiêu chí giúp bạn chọn mua thảm phòng khách phù hợp

  • Màu sắc & họa tiết: Màu sắc là 1 yếu tố quan trọng mang lại vẻ đẹp hài hòa cho tổng thể không gian. Bạn cần xem xét màu sơn tường và của những món đồ nội thất khác trong phòng để lựa chọn thảm phòng khách có màu sắc & họa tiết phù hợp. Nếu bạn thích không gian nhẹ nhàng, thì nên chọn lựa thảm trơn với các màu sắc trung tính, dịu nhẹ như trắng, be, xanh nhạt, xám nhạt. Còn nếu bạn thích phong cách cá tính, điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng thì nên ưu tiên những mẫu thảm có màu sắc nổi bật như vàng, hồng hay thảm trang trí phòng khách họa tiết… để mang lại nguồn năng lượng trẻ trung, năng động.
Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Màu sắc là 1 yếu tố quan trọng mang lại vẻ đẹp hài hòa cho tổng thể không gian.
  • Kích thước: Để chọn lựa kích thước thảm phù hợp, thì bạn nên cân nhắc diện tích & nội thất trong phòng. Có nhiều phương thức đặt thảm khác nhau như trải từ mép ghế đến hết bàn với thảm 1m6 x 2m3, trải ở giữa phòng & đặt bàn lên trên với thảm 2m x 3m hay trải hết không gian phòng. Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý chọn lựa mua thảm trải sàn phòng khách có kích thước nhỏ hơn ghế sofa sao cho chân ghế không chèn lên trên thảm.
  • Thương hiệu uy tín: Việc lựa chọn mua thảm trang trí phòng khách ở những thương hiệu uy tín sẽ giúp cho bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, sản phẩm vừa bảo dadmr chất lượng vừa có tính thẩm mỹ cao. Một trong số đó, phải kể đến là JYSK – đơn vị chuyên cung cấp thảm phòng khách đẹp & chất lượng theo phong cách Bắc Âu.
  • Chất liệu: Hiện nay, chất liệu của thảm phòng khách khá đa dạng. Có thể kể đến các loại chất liệu phổ biến như thảm len, polypropyle, polyester, thảm lông… Tùy thuộc vào nhu cầu, thiết kế cũng như vào điều kiện mỗi gia đình mà chọn lựa thảm phòng khách sẽ khác nhau. Ví dụ, nếu căn phòng khách của bạn có không gian nhỏ cùng tông màu chủ đạo là trắng nhẹ nhàng. Thì loại thảm lông xù sẽ giúp cho căn phòng thêm êm ái & ấm áp. Còn nếu như bạn yêu thích sự tiện lợi, dễ vệ sinh cùng giá cả phải chăng,… thì thảm polyester & polypropylen, sẽ phù hợp với gia đình bạn.
  • Hình dạng: Tùy thuộc vào diện tích của không gian phòng khách rộng hay hẹp & sở thích cá nhân để chọn được thảm sofa phòng khách có hình dáng phù hợp. Ví dụ như nếu căn phòng khách nhà bạn có không gian hẹp thì sẽ ưu tiên loại thảm trang trí hình tròn đặt ở chính giữa. Sẽ giúp tạo nên một cảm giác ấm áp đồng thời giúp mở rộng không gian. Còn nếu căn phòng có diện tích rộng, thì bạn nên chọn thảm sofa phòng khách hình chữ nhật giúp cho không gian thêm hiện đại và tinh tế.

>> Đọc thêm: CHÚ Ý: Thảm Trải Sàn Phòng Khách, Cách Chọn Lựa Và Trang Trí 2021


 

Dùng thảm có thiết kế hoa văn tinh xảo

Nếu bạn sở hữu 1 căn nhà có không gian phòng mang phong cách cổ điền & trung tính, đồng thời bạn là người theo đuổi phong cách truyền thống thì việc chọn lựa 1 tấm thảm có những họa tiết  đơn điệu, nhẹ nhàng & tinh tế. Hay cũng có thể chọn lựa những loại hoa văn sặc sỡ tùy theo mong muốn của bạn.

Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Thảm với thiết kế hoa văn tinh xảo

Thảm có thiết kế hoa văn tinh xảo chính là điểm nhấn cho kiến trúc nội thất của toàn bộ không gian phòng khách của gia đình bạn.


Sử dụng thảm trải sàn phòng khách có chất liệu lông để trang trí

Từ lâu người ta đã dùng thảm lông để trang trí trong phòng ngủ & cả phòng khách. Đây là loại thảm được dệt hết sức cầu kỳ do đó nó thể hiện sự sang trọng & đẳng cấp của gia chủ.

Có thể nói những tấm thảm với chất liệu lông khác nhau tạo lên sự độc đáo và riêng biệt cho căn phòng khách của bạn. Từ đó giúp tạo nên cảm giác thoải mái, êm ái cho chính đôi chân của bạn mỗi lần bước đi trên thảm.

Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Những loại thảm với thiết kế cầu kỳ thể hiện sự sang trọng & đẳng cấp của gia chủ

Điểm trừ duy nhất của thảm chính là khả năng bám bụi rất tốt & khó lòng có thể giặt sách được.

Bạn nên chọn lựa những tấm thảm có lông tối màu để tránh cho việc lộ ra những vết bám bụi & không phải lau dọn nhiều. Việc chọn mua loại lông sáng màu rất khó để làm sạch hết các bụi bẩn trên thảm, do đó mà bạn cần phải lưu ý thường xuyên vệ sinh thảm nhiều hơn là các loại thảm trải sàn lông tối màu.


Thảm có họa tiết hình học tạo lên không gian phòng khách năng động và tươi sáng

Với việc dùng những họa tiết hình học như tam giác, hình vuông, tròn, … có những màu sắc khác nhau tùy theo mỗi loại thiết kế mà loại thảm này sẽ mang tới cho không gian phòng khách của bạn sự tươi sáng, nghịch ngợm & năng động.

Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Thảm có họa tiết hình học tạo lên không gian phòng khách năng động và tươi sáng

Loại thảm này có rất nhiều mẫu mã & kich thước cho bạn chọn lựa. Hãy cân nhắc đến nội thất cũng như thiết kế của phòng khách nhà bạn để tìm ra loại thảm phù hợp.


Thảm có họa tiết hình da thú thiết kế độc đáo

Với họa tiết hình da thú độc đáo sẽ mang tới cho không gian sống của gia đình bạn 1 màu sắc khác lạ vừa mạnh mẽ vừa nguyên thủy.

Loại thảm có thiết kế họa tiết da thú độc đáo sẽ thể hiện được cá tính của chủ nhà đồng thời thiết kế da thú sẽ giúp làm nổi bật nên bộ sofa của bạn, nhất là các loại sofa có hình chữ L.

>> Xem thêm: Gạch Dùng Cho Không Gian Nội Thất Phòng Khách 2021

Một số lưu ý khi lựa chọn thảm trang trí phòng ngủ

Phòng ngủ đóng 1 vai trò không nhỏ trong cuộc sống của chúng ta. Đây không chỉ là là nơi ngả lưng yên bình sau 1 ngày làm việc mệt mỏi mà ngày nay, phòng ngủ cũng cần có 1 không gian thực sự riêng tư, lãng mạn. Việc chọn lựa thảm trang trí phòng ngủ hợp lý, khéo léo sẽ khiến cho căn phòng ngủ trở nên đẹp đẽ, sang trọng & ấm áp hơn rắt nhiều. Sau đây là 1 số kinh nghiệm chọn lựa thảm trang trí phòng ngủ

Chất liệu & màu sắc thảm

Hiện nay, chất liệu thảm trải sàn cũng khá đa dạng & phong phú với nhiều loại mức giá khác nhau cho bạn chọn lựa tùy vào điều kiện kinh tế. Chất liệu được ưa chuộng nhất hiện nay là sợi tổng hợp hay len.

Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Chất liệu được ưa chuộng nhất hiện nay là sợi tổng hợp hay len.

Có 1 số nguyên tắc chung để bạn có thể tự lựa chọn màu sắc sản phẩm. Nếu tường nhà & những vật dụng trong nhà đã nổi bật bởi màu sắc hay hoa văn sặc sỡ. Thì tấm thảm trải sàn cao cấp với thiết kế màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế sẽ làm cho không gian được trở nên cân bằng & dễ chịu hơn. Gam màu trung tính sẽ luôn luôn là sự chọn lựa tốt hơn. Ngược lại, nếu tông màu chủ đạo nhẹ nhàng, thì 1 tấm thảm với màu sắc hài hòa sẽ làm cho không gian trở nên bừng sáng & trở nên ấn tượng.

Kích cỡ & hình dạng

Không nên chọn kích cỡ thảm trang trí phòng ngủ quá lớn so với kích cỡ của căn phòng ngủ, như vậy vừa tốn chi phí mà lại không hợp với thẩm mỹ

Nếu căn phòng ngủ có diện tích khiêm tốn, 1 chiếc thảm trang trí phòng ngủ được đặt tại vị trí chân dường, có hình chữ nhật dạng cuộn hay khổ lớn sẽ phù hợp hơn. Điều này sẽ giúp cho căn phòng được trở nên hài hòa & dễ gây thiện cảm với người nhìn

Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Không nên chọn kích cỡ thảm trang trí phòng ngủ quá lớn

Ngược lại nếu như căn phòng ngủ có diện tích lớn 1 chút. Thì ta nên sử dụng thảm trang trí phòng ngủ hình tròn hoặc ô voan & nên trải giữa phòng để tạo điểm nhấn.

Họa tiết trang trí phù hợp

Thông thường, với căn nhà mang phong cách hiện đại, đơn giản; những món đồ đạc vuông vắn thì nên lựa chọn loại thảm dày & hoạ tiết đơn giản. Ngược lại, căn nhà có nhiều chi tiết kiến trúc cầu kỳ, đồ đạc theo phong cách cổ điển cùng với nhiều chi tiết, hoa văn thì nên chọn thảm mỏng & có nhiều họa tiết.

Mức giá của thảm trải sàn phòng ngủ

Yếu tố này có ảnh hưởng không nhỏ tới việc đưa ra quyết định của bạn. Một số loại thảm có chi phí rẻ nhưng tính năng lại chưa thực sự thuyết phục, thấm chí là kém chất lượng. Trong không gian kín như phòng ngủ, thì bạn nên ưu tiên chọn các loại thảm trải sàn chất lượng, để tránh hít phải hóa chất độc hại trong lúc ngủ.

Không chỉ làm ấm đôi bàn chân, che khuyết điểm của sàn nhà, thảm trang trí cho phòng ngủ còn tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng với những họa tiết thiết kế độc đáo & lạ mắt.


Thảm trải sàn phòng khách BIRK JYSK

  • Sản phẩm: Thảm trải sàn phòng khách BIRK polyester với màu xám nhạt, 160x230cm; thảm phòng khách BIRK polyester màu tự nhiên, 140x200cm; thảm trải sàn phòng khách BIRK polyester màu tự nhiên, 200x300cm…
  • Chất liệu: Thảm trang trí phòng khách BIRK có chất liệu được dùng bằng polyester nên có thể dễ dàng vệ sinh thảm bằng máy hút bụi. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng lau sạch bằng khăn ẩm nếu bị bẩn. Thảm đạt các chứng chỉ an toàn với sức khỏe & môi trường OEKO-TEX.
Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Mẫu thiết kế thảm trải sàn phòng khách hiện đại
  • Thiết kế: Thảm phòng khách BIRK là loại thảm trải sàn phòng khách lông móc (móc sợi lông thảm qua lớp đế với mật độ lông rất cao do đó hạn chế tối đa việc rụng lông của sản phẩm) có sợi thảm cao 2cm tạo nên cảm giác mềm mại & êm ái khi sử dụng. Thảm được kết hợp sợi kim tuyến khi dệt tạo màu sắc bắt mắt cho thảm dưới ánh đèn. Thảm có màu đơn sắc, trung tính như xám nhạt, màu tự nhiên giúp bạn dễ dàng có thể phối hợp với các đồ nội thất khác mang lại vẻ đẹp tinh tế & hài hòa.

>> Xem thêm: Top 12 Mẫu Sơn Trần Nhà Phòng Khách Đẹp 2021


Thảm trơn đơn sắc dùng để trang trí phòng khách

Thảm trang trí phòng khách trơn đơn sắc có thiết kế đợn giản, và tinh tế với 1 màu sắc duy nhất sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian phòng khách & nội thất trong gia đình.

Thảm có rất nhiều lợi ích từ việc làm đẹp cho căn phòng khách cho đến việc giữ ấm cho căn phòng vào những ngày đông rét buốt. Là nơi để vui chơi cho các bé của nhà bạn, tránh cho các bé phải tiếp xúc với sàn nhà đầy vi khuẩn.

Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Thảm trang trí phòng khách trơn đơn sắc có thiết kế đợn giản

Tùy theo sở thích, phong thủy cũng như phong cách của bạn mà bạn có thể chọn lựa các màu sắc khác nhau như: Trăng, đen, xám, nâu, cam, xanh ngọc, đỏ đun, tím violet, vàng, xanh lá, …

Dù cho chọn lựa của bạn có là tấm thảm với màu sắc như thế nào đi chăng nữa. Thì nó đều mang tới cho không gian nhà bạn sự thoải mái, nét độc đáo và riêng biệt của gia chủ.


 


Chọn lựa kích thước thảm trang trí phù hợp

Ngoài việc chọn lựa màu sắc, họa tiết & chất liệu của tấm thảm trang trí thì kích thước của tấm thảm cũng là 1 điểm đáng để bạn lưu ý.

Loại thảm nhỏ thiết kế hình chữ nhật

Tấm thảm nhỏ có hình chữ nhật dành cho các không gian phòng khách nhỏ hẹp. Do nội thất căn phòng nhỏ thế nên việc chọn lựa tấm thảm có độ rộng phù hợp, tương thích với nội thất của ngôi nhà sẽ tạo ra sự vừa vặn & phù hợp đồng thời không chiếm quá nhiều diện tích sàn nhà.

Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Tấm thảm nhỏ có hình chữ nhật dành cho các không gian phòng khách nhỏ hẹp.

Thảm nhò hình chữ nhật nên đặt ở vị trí trước ghế sofa, chất liệu cũng như họa tiết và màu sắc của tấm thảm bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng.

Chọn thảm trải sàn phòng khách lớn

Với độ rộng bao phủ toàn bộ không gian của phòng khách, loại tấm thảm lớn này vô cùng thích hợp với các khu vực có khí hậu lạnh cũng như ở 1 số quốc gia trên thế giới có khí hậu lạnh.

Nó không những có nhiệm vụ giúp trang trí, làm đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn giúp cho căn nhà của bạn trở nên ấm áp hơn. Và đồng thời giúp cho không gian sống của gia đình bạn thu hẹp lại.

Ở những quốc gia nóng ẩm thì không nên dùng tấm thảm loại này vì nó sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên bí bách. Tại những quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa thì nên dùng vào mùa đông vì nó sẽ giúp giữ ấm cho căn nhà của bạn.

Vì vậy tấm thảm này thường được dùng nhiều ở phòng ngủ & phòng khách của các gia đình.

Loại thảm lớn có hình chữ nhật

Trái ngược với sự chọn lựa cho căn phòng nhỏ hẹp ở trên, tấm thảm lớn hình chữ nhật lại phù hợp với những căn nhà rộng rãi, có không gian phòng khách lớn.

Như vậy sẽ lấp đầy được không gian trống ở chỗ ghế sofa không khiến cho ngôi nhà của bạn bị hẫng đi, hơn nữa còn giúp tô điểm thêm cho ngôi nhà.

Thảm hình vuông dùng để trang trí phòng khách

Thảm hình vuông phù hợp với các bộ ghế sofa có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ không có nhiều đường nét vân họa tiết thì tấm thảm hình vuông sẽ giúp tạo cảm giác hài hòa & tăng tính liên kết cho ghế sofa lại với những món nội thất khác trong phòng khách.

Để có thể làm giuisp tăng thêm tính nổi bật cho căn phòng khách của bạn thì bạn có thể dùng loại thảm hình vuông với nhiều họa tiết khác nhau như hoa văn, hình học

Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp

Thảm hình vuông dùng để trang trí phòng khách


 

Kinh nghiệm chọn thảm trang trí phòng khách phù hợp với không gian sống

Sự hài hòa của căn phòng chắc hẳn là việc mà các bạn ưu tiên hàng đầu. Đồng thời việc chọn lựa 1 tấm thảm vừa đáp ứng được yêu cầu về tính hài hòa, vừa giúp đáp ứng được yêu cầu về sở thích của gia chủ đã khiến nhiều người đau đầu. Sau đây là 1 số gợi ý dành riêng cho bạn, để bạn có căn cứ chọn lựa:

Chọn lựa màu sắc thảm hài hòa với nội thất

Đầu tiên các bạn cần phải lưu ý đến màu sắc của căn phòng bạn định trải thảm trông như thế nào? Có sử dụng hình vẽ hay hình dán gì hay không? Và từ đó bạn tìm kiếm những màu sắc của thảm có thể phù hợp với màu sắc tường của phòng khách.

Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Nên chọn lựa màu sắc thảm hài hòa với nội thất

Thiết kế & màu sắc của sofa cũng quyết định 1 phần đến tính hài hòa của ngôi nhà, nếu như bạn chọn lựa loại sofa không cùng với màu tường sẽ tạo nên điểm nổi bật & bạn hoàn toàn có thể sử dụng những tấm thảm trang trí khác nhau hay là thảm trơn để trang trí căn phòng.

Màu của nền gạch gia đình bạn cũng sẽ ảnh hướng đến tính hài hòa của tổng thể ngôi nhà. Nên bạn cũng cần phải cân nhắc về tính hòa hợp của thảm cùng màu của nền nhà bạn.

Cụ thể hơn, trong trường hợp căn phòng của bạn có thiết kế đa sắc với nhiều món đồ nội thất cách điệu & màu sắc khá nổi bật. Thì bạn nên dùng loại thảm trang trí càng nhẹ nhàng càng tốt, tránh để phòng của bạn trở nên rối mắt & không còn đẹp nữa.

Trong trường hợp căn phòng của bạn có thiết kế đơn giản & nhẹ nhàng thì việc chọn lựa 1 tấm thảm trải sàn phá cách sẽ mang tới cho bạn cảm giác tươi mới hơn hẳn.

Có thể thấy rằng , màu sắc cũng như về thiết kế của tấm thảm có thể lựa chọn được thì cần phải cân nhắc đến sở thích cũng như tính thẩm mĩ của chủ nhà nữa. Độ sáng của căn phòng cũng quyết định 1 phần.

Nhìn chung, phụ thuộc vào nội thất & thiết kế của căn phòng để lựa chọn loại thảm phù hợp với ngôi nhà của bạn nhất, sự hài hòa là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Còn với quá nhiều họa tiết sặc sỡ & phá cách trong căn nhà sẽ khiến người ta cảm thấy rối mắt.


Chọn lựa loại chất liệu thảm tốt

Dưới đây là 1 số loại chất liệu của thảm trang trí cho bạn cân nhắc lựa chọn:

  • Đầu tiên là thảm được dệt từ sợi tổng hợp, loại thảm này khá phổ biến trên thị trường hiện nay do nó có mức giá rẻ nhưng chất liệu khá tốt, bền bỉ & dai, để lâu sẽ không bị phai màu đi nên được nhiều gia chủ yêu thích.
  • Thứ 2 là thảm trang trí có chất liệu polyeser, loại thảm này được đánh giá cao về độ bền của thảm cũng như tính đàn hồi của sản phẩm. Do đó mà nó được ứng dụng nhiều tại các văn phòng của công ty.
Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Tùy vào nhu cầu & điều kiện tài chính của bản thân mình mà chọn lựa loại thảm cho phù hợp.
  • Thứ 3 là thảm trang trí được tạo thành từ loại chất liệu nylon, nó không những bao hàm được những đặc điểm của thảm trang trí có chất liệu polyeser. Mà còn mang theo những đặc điểm tốt hơn như là khả năng chịu được tải trọng lớn nữa. Không những vậy, ở các gam màu sáng tấm thảm còn cho các bạn thấy 1 vài hiệu ứng rất đẹp nữa.
  • Thứ 4 là thảm trang trí được tạo thành từ loại sợi acrylic, trong điều kiện không khí nóng ẩm chẳng hạn như tại Việt Nam nó đều có thể dùng mà không lo bị hỏng. Hơn nữa loại chất liệu này khá mịn màng & mượt tạo nên cảm giác êm ái cho người dùng.
  • Thứ 5 là loại thảm trang trí làm bằng len, loại chất liệu này được làm từ chất liệu thiên nhiên do đó nó rất mịn màng & êm ái. Mức giá để sở hữu tấm thảm trang trí làm bằng len đa phần là khá cao.

Nhìn chung, tùy vào nhu cầu & điều kiện tài chính của bản thân mình mà chọn lựa loại thảm cho phù hợp.

Căn cứ vào không gian sống của bạn để lựa chọn kích thước thảm sao cho phù hợp

Mỗi gia đình lại có kiểu không gian sống riêng biệt, nó thể hiện phong cách cũng như là sở thích của chủ nhà. Do đó mà sự chọn lựa loại thảm nào cũng sẽ khác nhau.

Bạn có thể cân nhắc kỹ lưỡng việc chọn lựa thảm trang trí ở dạng miếng ghép hay là loại thảm trang trí có dạng cuộn (loại này có miếng lớn ).

Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Mẫu thảm trải sàn trẻ trung, năng động

Chẳng hạn như với các không gian nhỏ, hẹp bạn có thể dùng thảm trang trí ở dạng miếng ghép với kích thước như thế nào để phù hợp cùng với không gian phòng khách của bạn là được. Và ở những nơi có đồ nội thất có chân thì bạn có thể lắp ghép sao cho hợp lý được. Chứ không cần phải khuân vác nhiều mỗi khi muốn gỡ thảm.


Những chọn lựa khác mà bạn cần phải chú ý và cân nhắc

Đầu tiên bạn cần phải xét đến mức độ hài hòa của toàn bộ ngôi nhà từ các vật dụng nội thất, màu tường, màu nền sàn nhà cho đến nguồn sáng trong gia đình trông như thế nào? Căn cứ vào điều kiện không gian sống của bạn để chọn lựa loại thảm phù hợp.

Tiếp theo, bạn nên chọn lựa loại thảm phù hợp với mục đích của mình như là thảm để dùng trang trí phòng khách, phòng ăn hay là phòng ngủ? Các bạn đều phải cân nhắc đến chất liệu của thảm để có thể dễ dàng dọn dẹp vệ sinh chúng.

Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Câch chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách đẹp
Bạn nên cân nhắc đến chất liệu của thảm để có thể dễ dàng dọn dẹp vệ sinh chúng.

Sau đó các bạn chọn lựa kích thước cho thảm để phù hợp với không gian của phòng. Làm sao để cho nó có tính hài hòa nhất & bạn có thể tận dụng được chỗ thảm lộ ra ngoài ghế sofa để làm các việc khác chẳng hạn như ngồi lên hay để bàn uống nước.

Các bạn nên cân nhắc đến khoảng cách giữa ghế cùng với bàn uống nước. Để cso thể xác định được độ dài phù hợp cho thảm trang trí phòng khách từ đó có thể tạo được điểm nhấn cho căn phòng.

Có nhiều loại thảm phù hợp với nhiều phương thức bài trí nội thất căn phòng khác nhau từ việc bộ ghế sofa nằm tại giữa phòng cho đến việc nằm trong góc tường hay nằm cạnh cửa sổ, … để đưa ra những chọn lựa phù hợp nhất.

Cách trải thảm trang trí khác nhau cũng sẽ tạo nên phong cách khác nhau. Như việc các bạn có thể chọn lựa trải thảm ở dưới bộ ghế sofa hay là trải thảm ở đối diện ghế sofa, …

Hy vọng rằng với một số chia sẻ vừa rồi các bạn đã có thể tự mình có quyết định đúng đắn nhất trong việc chọn lựa loại thảm trải sàn phòng khách, phòng ngủ phù hợp với không gian sống của gia đình mình. Chúc các bạn sớm tìm được những loại thảm trang trí mà mình cảm thấy ưng ý nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *